9 unique value of Halong Bay

1. Địa chỉ hai lần được vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới và trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới.
Với diện tích 1.553km2 bao gồm 1969 hòn đảo chạy dọc theo bờ biển của Vịnh Hạ Long ( thêm thông tin Hạ Long qua đêm hành trình ) chứa nhiều giá trị đặc biệt, quốc tế, toàn cầu, giá trị cảnh quan nổi bật và giá trị của sự xuất hiện địa chất đã được hai lần vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới .



Vẻ đẹp vĩnh cửu, vĩ đại của Hạ Long được tạo thành từ ba yếu tố: đá, nước và bầu trời. Nó là một đặc ân đối với thiên nhiên Hạ Long mà không có quốc gia nào khác trên thế giới có thể được.

Với giá trị duy nhất mà Vịnh Hạ Long đã vượt qua 400 kỳ quan từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới trên thế giới.

2. Cảnh giá trị.
Vịnh Hạ Long là một trong 10 vịnh đẹp nhất thế giới. Nó là một hình dạng kỳ lạ của Đấng Tạo Hóa, một sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và hội họa, sự hài hòa, thành phần và tính linh hoạt giữa màu sắc, hình dạng và không gian giữa ... được thể hiện bởi hàng ngàn đảo ở vùng biển màu xanh lá cây với hình dạng khác nhau, chẳng hạn như tay vị trí của Đấng Tạo Hóa cố tình khơi gợi trí tưởng tượng vô hạn của con người.

. 3 Giá trị địa chất - địa mạo.
Với số lượng lớn nhất của quốc đảo, chiếm gần 2/3 tổng số toàn bộ hòn đảo của Việt Nam, lịch sử lâu dài địa chất của Vịnh Hạ Long được biết đến với ít nhất 500 triệu năm trên nhiều hệ thống bao gồm cả nguồn gốc trầm tích lục địa và cacbonat. Đó là tất cả lịch sử ghi lại các sự kiện lớn của địa chất khu vực, được thể hiện qua các đặc điểm màu sắc, thành phần vật chất, sắp xếp, thành phần của các loại đá, các di tích hóa thạch được bảo tồn cho đến ngày nay.

Vịnh Hạ Long là một cảnh quan Karst điển hình liên quan đến biển và là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của thế giới và Fengling fengcong Karst. Vịnh Hạ Long được coi là một tháp di sản và đá vôi rộng lớn Karst phát triển tốt nhất thế giới, đây là một tính năng nổi bật khẳng định cho vị trí của Vịnh Hạ Long Di sản thiên nhiên thế giới trở thành một giai đoạn thế giới tự nhiên mới.

4. Giá trị đa dạng sinh học.
Đa dạng sinh học là một lợi thế, một tính năng hấp dẫn của Vịnh Hạ Long với các hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới, thành phần loài đa dạng, nguồn gen đặc hữu quý hiếm. Của 2.949 loài thực vật và động vật được bảo tồn, đã xác định được 102 loài khu vực quốc tế hiếm hoặc có giá trị, trong đó có 13 loài thực vật đặc hữu và nhiều loài thực vật đặc hữu, rất hiếm chỉ có ở nơi này.

5. Giá trị văn hóa - lịch sử.
Vịnh Hạ Long là một trong những cái nôi của người Việt cổ với nền văn hóa ba liên tiếp: Soi Nhụ, Cái Bèo, Hà cách dài ngày hôm nay từ 18.000 đến 3.000 năm tuổi; nơi giá trị được lưu trữ văn hóa vật chất và phi vật thể nổi bật như: Các chỉ di động Tiên Ông, Mê cung, Thiên Long ...

6. Di sản thế giới sở hữu giá trị nhất.
Bên cạnh những giá trị thẩm mỹ, cảnh quan và địa chất, địa mạo đã được tổ chức hai lần được UNESCO công nhận. Vịnh Hạ Long đã được chứa trong hai giá trị xuất sắc của mình: đa dạng sinh học và lịch sử văn hóa của 6 di sản thế giới tại Việt Nam và hơn 900 di sản thế giới hiện nay không có chỗ khác được.

 7. Giá trị du lịch - nghỉ dưỡng.
Như khu vực có cảnh quan độc đáo tự nhiên, hệ thống hang động phong phú, bãi biển đẹp, giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống, Vịnh Hạ Long đáp ứng các yếu tố của đất nước, con người, phong cảnh, địa điểm du lịch văn hóa lịch sử để thúc đẩy du lịch tại Việt Nam. Hiện nay, hình thức này qua đêm du lịch trên Vịnh được coi là độc đáo, đặc biệt, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

8. Đa dạng thuỷ sinh.
Với điều kiện lý tưởng, nước giàu chất dinh dưỡng, biển bình tĩnh, các bãi triều rộng, tài nguyên biển Vịnh Hạ Long rất phong phú. Nó có 450-315 loài cá và động vật thân mềm; nơi quy tụ, sinh sống và phát triển của các loại hải sản có giá trị cao như cá sống, cá thu, Như, mực, tôm, cua, bào ngư, hải sâm ... và tạo thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản phát triển biển, đặc biệt là các loài có giá trị kinh tế cao cả khả năng làm sạch môi trường, chẳng hạn như rái cá, ngọc trai, sò, ngao ...

9. Khách quốc tế tham quan tại Việt Nam.
Với điều kiện tự nhiên và sở thích của chức danh của họ, Vịnh Hạ Long đang thu hút khách du lịch quốc tế lớn thứ sáu trong tổng số di sản thế giới ở Việt Nam thời gian qua (năm 2011 với hơn 6 triệu lượt du khách trong và ngoài nước). Hành trình đến Vịnh Hạ Long là một trong những ưu tiên số 1 của tất cả các khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Thu thập

0 nhận xét: